1. Đọc và làm theo tài nguyên người viết
Bạn có thể tìm thấy nhiều mẹo thú vị để viết theo từng loại nội dung cụ thể mà khách hàng yêu cầu. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều tài liệu hơn trong tương lai gần, nhưng hiện tại thì chúng tôi có những bài viết sau:
Những tài nguyên này đóng vai trò như chiếc bản đồ để hướng dẫn Writer viết theo từng loại nội dung. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ và hiểu từng tài nguyên này, đồng thời tìm hiểu thêm từ các nguồn bên ngoài để có thể cải thiện kỹ năng, làm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với những nội dung mà mình cung cấp.
2. Định dạng nội dung để hấp dẫn trực quan
Nói cách khác, hãy làm cho nội dung trở nên đẹp mắt. Một nội dung hay cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho người nhìn với định dạng chuẩn và trình bày khoa học.
- Luôn chèn các loại tiêu đề đúng cách
- Sử dụng khoảng cách thích hợp. Không thêm các dấu câu, ngắt dòng thừa khi không thực sự cần đến
- Dùng danh sách đánh dấu đầu dòng và đánh số hợp lý khi cần thiết
3. Lịch sự, phản hồi nhanh và chuyên nghiệp với khách hàng
Nhằm giúp người viết và khách hàng có thể dễ dàng tương tác với nhau thì chúng tôi đã cung cấp một hệ thống nhắn tin cho phép 2 bên có thể thảo luận về các đơn hàng cụ thể. Khi trò chuyện với khách hàng qua hệ thống này, bạn cần lưu ý tuân thủ theo một số nguyên tắc sau để tăng thêm cơ hội nhận được xếp hạng cao từ khách hàng.
- Lịch sự: Có câu nói “Thái độ hơn trình độ”, vì vậy bạn hãy dùng thái độ tử tế khi giao tiếp với khách hàng để có thể tăng thêm cơ hội hợp tác trong tương lai. Luôn giữ bình tĩnh và thái độ lịch sự với họ trong mọi trường hợp
- Phản hồi nhanh: Cố gắng luôn có mặt khi khách hàng cần, phản hồi nhanh chóng các câu hỏi mà khách hàng đưa ra cho bạn
- Chuyên nghiệp: Trình bày đúng cách, sử dụng đúng dấu câu, ngữ pháp khi tương tác cùng khách hàng. Điều này giúp nhắc nhở với khách hàng về kỹ năng của bạn và tạo ra nhận thức rằng WeContent là mạng lưới viết lách chất lượng cao.
4. Chỉ yêu cầu nhận đơn hàng nếu bạn có thể thực hiện ngay lập tức
Để cung cấp thời gian quay vòng nhanh chóng cho một đơn đặt hàng, hãy thực hiện nó ngay sau khi yêu cầu. Tránh trường hợp nhận cho có mà không xác định rõ khi nào mình sẽ bắt đầu tiến hành công việc. Điều này sẽ làm “khóa” đơn đặt hàng và không cho phép những người viết khác yêu cầu nó, tạo ra sự chậm trễ không cần thiết đến với khách hàng.
5. Luôn luôn kiểm tra lỗi chính tả
Khi viết bài sẽ khó có thể tránh những sai sót không cần thiết. Dù nội dung chất lượng, câu từ phong phú nhưng nếu như mắc phải lỗi chính tả thì vô tình sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Vì vậy trước khi gửi nội dung cần rà soát toàn bộ bài viết một lượt để kiểm tra các lỗi sai nếu có. Hiện nay có rất nhiều trang web giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng thay vì phải sử dụng phương pháp thủ công.
6. Đầu tư về ảnh hồ sơ
Là một Writer chuyên nghiệp, ngoài câu chữ thì bạn cũng nên đầu tư vào hình ảnh của mình. Bởi dù muốn hay không thì ngoại hình cũng là yếu tố ảnh hưởng đến cách nhìn nhận mọi thứ. Vì vậy, hãy đầu tư ảnh hồ sơ của mình một cách chỉnh chu nhất có thể. Hãy đăng một tấm hình có ảnh sáng tốt, khuôn mặt rõ ràng để tạo niềm tin cho khách hàng, cho họ biết mình đang làm việc với ai.
7. Đề xuất các tiêu đề thay thế khi thích hợp
Đôi khi trong quá trình viết bài, bạn sẽ nhận ra tiêu đề của đơn đặt hàng từ khách hàng còn mơ hồ và chưa sát với nội dung mà họ cần. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể đề xuất một tiêu đề mới để thay thế. Việc này sẽ ghi điểm và tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, tăng thêm cơ hội họ sẽ tiếp tục lựa chọn bạn để đồng hành trong tương lai.