Hướng dẫn dành cho Writer

Là một Writer của WeContent, vui lòng đọc kỹ toàn bộ hướng dẫn này. Nó bao gồm tất cả những thủ tục và quy tắc khi bạn bắt đầu hợp tác với nền tảng của chúng tôi.

Giới thiệu chung

Chào mừng bạn đã được chấp nhận tham gia vào WeContent với tư cách là một Writer. Điều này đồng nghĩa với việc từ bây giờ bạn có thể tiếp cận công việc viết nội dung tự do. Hãy bắt đầu yêu cầu nhận đơn đặt hàng và viết nội dung cho khách hàng trên nền tảng WeContent. Sau mỗi bài viết bạn sẽ được thanh toán đầy đủ chi phí từ chúng tôi.

Giá hiện tại

Có 2 mức giá khác nhau cho mỗi Mức chất lượng tại WeContent.

Là một Writer mới, trước tiên bạn sẽ được trả theo mức giá chuẩn. Sau 1 thời gian làm việc, bạn có thể chuyển sang tỷ lệ thưởng nếu như bạn tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng và thời gian quay vòng nhanh chóng.

 

Dưới đây là tỷ lệ giá mà bạn có thể tham khảo:
Nội dung tùy chỉnh (định giá cho mỗi từ)
  • 1 sao: 60 đồng | 62 đồng
  • 2 sao: 70 đồng | 72 đồng
  • 3 sao: 90 đồng | 95 đồng
  • 4 sao: 100 đồng | 105 đồng

Twitter (giá theo đơn vị)

  • Tiêu chuẩn: 60.000 VNĐ | 66.000 VNĐ
  • Chuyên nghiệp: 70.000 VNĐ | 77.000 VNĐ

Bài đăng trên Facebook (giá theo đơn vị)

  • Tiêu chuẩn: 70.000 VNĐ | 77.000 VNĐ

Điều gì làm cho nội dung tại WeContent trở nên tuyệt vời?

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng WeContent có hơi khác một chút so với những công ty viết bài khác. Đó là vì chúng tôi đã sử dụng cơ chế Gamification cho nền tảng của mình.
Hiểu một cách đơn giản, Gamification là việc sử dụng tư duy và cơ chế trò chơi trong bối cảnh phi trò chơi để thu hút người dùng và giải quyết vấn đề. Nó được sử dụng trong các ứng dụng và quy trình để cải thiện mức độ tương tác của người dùng, ROI, chất lượng dữ liệu, tính kịp thời,…
Nói cách khác, chúng tôi đang theo dõi một số chỉ số hiệu suất chính cho mọi người viết trong hệ thống của chúng tôi. Writers thực hiện tốt sẽ được khen thưởng và tiếp cận gần hơn với những dự án có mức chi phí cao.
Khi đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc cùng bên phải. Đây là nơi bạn có thể xem mức hiệu suất hiện tại của mình bất cứ khi nào. 

Làm thế nào để tôi có thể thực hiện tốt và nhận phần thưởng?

Đáp án rất đơn giản: KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG
Rõ ràng, tất cả chúng ta đều muốn khách hàng của mình hài lòng để học tiếp tục theo dõi và đặt nhiều yêu cầu bài viết hơn trên nền tảng. Điều này có nghĩa, ngoài nội dung thì bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều hơn với tư cách là một Writer.
Chúng tôi nhận thấy rằng, 3 yếu tố sau đây sẽ khiến khách hàng hài lòng và trực tiếp tác động đến việc họ đặt hàng nội dung nhiều hơn. Chúng tôi cũng gọi 3 điều này là Giá trị cốt lõi tại WeContent. 
  1. Nội dung chất lượng cao
  2. Thời gian quay vòng nhanh
  3. Độ tin cậy 

Giá trị cốt lõi của WeContent

Xây dựng một cộng đồng viết lách làm hài lòng khách hàng là những gì mà WeContent đang hướng đến. Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập một nền văn hóa và môi trường được xây dựng trên 3 giá trị cốt lõi của mình.

Tất nhiên, muốn mục tiêu này thành hiện thực thì cần có sự hợp tác giữa cả hai bên. Là một Writer của WeContent, chúng tôi hy vọng các bạn hiểu được giá trị cốt lõi và áp dụng chúng vào thực tế. Điều này sẽ làm khách hàng hài lòng, tạo dựng danh tiếng là mạng lưới viết lách tốt nhất trên Internet. Từ đó cũng sẽ mang tới nhiều đơn đặt hàng hơn và tạo ra cơ hội kiếm tiền cho tất cả những người viết bài.

Các quy tắc và quy trình viết bài tại WeContent

Phần này sẽ giải thích cách yêu cầu và hoàn thành nội dung cho khách hàng. Đồng thời cũng liệt kê một số quy tắc đơn giản mà bạn cần tuân theo khi tham gia vào WeContent. Những quy tắc này được thiết kế dựa trên Giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã nêu ra ở phần trước, đóng vai trò hướng dẫn và tạo động lực để giúp bạn hài lòng khách hàng. 

1. Những vi phạm cần tránh:
  • Tự động hủy đơn hàng sau 60 phút kể từ thời điểm xác nhận yêu cầu bài viết
  • Để hết thời hạn gửi nội dung cho khách hàng
  • Để thời hạn sửa đổi hết hạn trước khi gửi nội dung cho khách
  • Bị khách hàng báo cáo hành vi không phù hợp

   Nếu mắc phải vi phạm sẽ:

  • Bị cảnh cáo tài khoản, giới hạn khả năng tiếp cận các đơn hàng
  • Nếu vi phạm đến 3 lần sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn
  • Nếu hoàn thành 5 đơn hàng liên tiếp không có vi phạm thì 1 cảnh cáo sẽ bị xóa

2. Làm thế nào để yêu cầu nhận bài viết?

Để yêu cầu nhận bài viết, hãy đăng ký và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó tùy thuộc vào quyền truy cập của mình mà bạn sẽ thấy một số hoặc tất cả tab sau:

  • Công việc của tôi: Đây là nơi bạn sẽ thấy các hoạt động của mình, những yêu cầu nhận bài viết đã được nộp hoặc được chấp nhận gần đây
  • Thị trường: Là những bài viết thuộc gói cơ bản và sau khi xác nhận các đơn hàng đang mở bạn sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng
  • Nội dung được quản lý: Khi xác nhận các yêu cầu bài viết ở Nội dung quản lý, bạn sẽ làm việc trực tiếp với Người quản lý dự án của chúng tôi

Cần lưu rằng bạn có thể không xem được tất cả các đơn hàng có trên hệ thống. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như Mức chất lượng của bạn.
Khi xem những bài viết đang ở chế độ mở, bạn sẽ thấy những thông tin cơ bản về đơn hàng này như Danh mục, tiêu đề, cấp độ chất lượng về nội dung được đặt ra và thu nhập tiềm năng mà bạn có thể nhận khi thực hiện. 
Để xem chi tiết đầy đủ về các đơn hàng, bạn chỉ cần nhấp vào tiêu đề. Và trước khi nhận bài viết nào, hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn. Cần chắc chắn rằng bản thân có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết thực hiện nội dung này, hoặc nếu không thì hãy để lại nó cho một Writer khác.
Khi quyết định đây là đơn hàng mình muốn viết, hãy nhấp vào nút Yêu cầu. Sau đó chúng tôi sẽ gửi đến bạn một thông báo yêu cầu Xác nhận. Sau khi xác nhận thành công, lúc này đơn hàng đã thuộc về bạn và bạn có trách nhiệm hoàn thành nó trước khi hết hạn

 
3. Có thể Hủy đơn hàng sau khi xác nhận không?
Có. Nếu cảm thấy mình không thể hoàn thành bài viết này thì bạn có thể Hủy đơn hàng và bài viết sẽ tự động được đưa về trạng thái tìm Writers cho những người viết khác. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận khi thực hiện thao tác này.
Bạn có 30 phút kể từ thời điểm Xác nhận đơn hàng để hủy mà không bị phạt. Sau khoảng thời gian này, nếu bỏ đơn đặt hàng thì bạn sẽ bị nhận cảnh cáo đối với tài khoản của mình.
 
4. Thời hạn viết bài là bao lâu?
Mọi đơn đặt hàng tại WeContent đều có thời hạn đính kèm. Những thời hạn này được tiêu chuẩn hóa dựa vào số từ mà bài viết yêu cầu. Thời hạn sẽ là một số ngày nhất định (thông thường từ 1 – 2 ngày). 
Khách hàng có thể gia hạn thêm thời hạn viết bài tại thời điểm đặt hàng nhưng không thể giảm xuống thấp hơn mức tối thiểu mà hệ thống đã quy định. 
Nhằm giúp bạn thuận tiện hơn trong việc viết bài, tại mục Chỉnh sửa nội dung, chúng tôi có bổ sung bộ đếm ngược để bạn có thể dễ dàng xem được mình còn bao nhiêu thời gian trước khi thời hạn kết thúc.
 
5. Thời hạn sửa đổi bài viết là gì?
Thỉnh thoảng, khách hàng sẽ yêu cầu bạn sửa đổi một số phần trong nội dung bạn đã gửi. Khi điều này xảy ra, chúng tôi sẽ gửi thông báo qua email và ở cửa sổ thông báo trong tài khoản của bạn. 
Bạn có thể dễ dàng thấy yêu cầu chỉnh sửa chi tiết trong hệ thống nhắn tin.
Sau khi khách hàng yêu cầu sửa đổi, bạn sẽ có 24 giờ để hoàn thành nội dung và gửi lại cho khách hàng. 
 
6. Điều gì sẽ xảy ra nếu để quá thời hạn?
Thời hạn là một trong những yếu tố cốt lõi được WeContent rất coi trọng và đánh giá cao. Vì vậy việc bỏ lỡ thời hạn đồng nghĩa với vi phạm các tiêu chuẩn được nền tảng đề ra. Hãy nhớ rằng ngoài là người cung cấp nội dung chất lượng, trước tiên hãy là một người Đáng tin cậy.
Nếu thời hạn viết bài, sửa đổi nội dung đã hết trước khi bạn gửi bài viết hoàn chỉnh cho khách hàng thì bạn sẽ bị nhận cảnh cáo đối với tài khoản của mình. Đồng thời đơn hàng này cũng sẽ được chuyển cho một người viết khác.
 
7. Mức đánh giá chất lượng là gì?
Mức đánh giá chất lượng nhằm đánh giá khả năng và hiệu suất thực hiện công việc của bạn. Hiện tại chúng tôi có 4 mức chất lượng được thể hiện bằng các ngôi sao với 1 sao là thấp nhất và 4 sao là cao nhất.
Khi mới tham gia và WeContent, mức chất lượng ban đầu của bạn sẽ được chỉ định dựa trên những thông tin mà bạn để lại trong mẫu đơn đăng ký. Sau đó chúng sẽ có sự tăng và giảm phụ thuộc vào chính những đánh giá từ các khách hàng thực dựa trên thời gian quay vòng, kết quả công việc của bạn.
Mức chất lượng càng cao thì sẽ càng tỷ lệ thuận so với chi phí tiềm năng của mỗi bài viết mà bạn có thể nhận được. Bạn có thể ở mục Định giá để biết mức giá chính xác ở thời điểm hiện tại.
Bạn có thể yêu cầu nhận những bài viết thấp hơn hoặc bằng mức chất lượng của mình nhưng không thể truy cập hay yêu cầu đơn hàng đòi hỏi mức chất lượng cao hơn.
Ví dụ: Nếu mức chất lượng của bạn hiện tại là 3 sao thì bạn có thể yêu cầu nhận những bài viết được đặt ở cấp độ 1 sao, 2 sao và 3 sao. Tuy nhiên sẽ không thể thao tác yêu cầu ở các bài viết được đặt ở cấp độ 4 sao.
 
8. Làm cách nào để có thể tăng hoặc giảm mức chất lượng?
Như đã nói ở trên, mức chất lượng của bạn được xác định bởi hiệu suất gần đây tại WeContent. Nó phụ thuộc vào mức xếp hạng mà khách hàng đã trao cho bạn bởi các công việc mà bạn thực hiện.
Khách hàng có thể chọn các mức đánh giá theo 4 xếp hạng dưới đây:
  • Cấp độ 1-  Kém: Người viết thực hiện kém hơn nhiều so với mong đợi
  • Cấp độ 2 – Có thể chấp nhận: Người viết không đáp ứng được nhiều kỳ vọng từ khách hàng
  • Cấp độ 3 – Tốt: Người viết đáp ứng đủ được các kỳ vọng từ khách hàng
  • Cấp độ 4: Người viết đáp ứng hoàn hảo, thậm chí là quá so với mong đợi của khách hàng
Để Cấp độ chất lượng của bạn thay đổi, bạn cần thực hiện đủ ít nhất 2.500 từ và được xếp hạng bởi ít nhất 3 khách hàng mà bạn đã hợp tác gần đây. Ngược lại, nếu hiệu suất của bạn không đạt thì mức chất lượng sẽ bị giảm dần và giới hạn cơ hội được tiếp cận nhiều bài viết hơn.
 
9. Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng từ chối nội dung?
Khách hàng có quyền từ chối nội dung từ bạn nhưng họ sẽ phải yêu cầu ít nhất một bản sửa đổi trước khi từ chối. Sau đó nếu họ vẫn chắc chắn rằng đây không phải bài viết mà mình mong muốn thì Quản trị viên từ WeContent sẽ tiến hành xem xét các yếu tố sau đây sẽ quyết định có chấp nhận hay không:
  • Người viết có thực hiện đúng theo hướng dẫn và yêu cầu được chỉ định?
  • Chất lượng nội dung thấp hơn mức chất lượng mong đợi mà đơn hàng đã đặt
Trong trường hợp từ chối được chấp thuận, bạn sẽ không được thanh toán chi phí cho bài viết này. Ngược lại, nếu nó không được chấp thuận thì khách hàng sẽ bị tính phí và bạn được thanh toán đầy đủ nhuận bút của bài viết
 
10. Đặt hàng trực tiếp là gì?
Khi đặt hàng, khách hàng có thể yêu cầu trực tiếp người viết mà họ từng hợp tác trức đây thông qua số ID của người viết. Đây gọi là Đơn hàng trực tiếp.
Nếu bạn nhận được đơn hàng trực tiếp, chúng tôi sẽ gửi thông báo cả về email và tài khoản của bạn trên nền tảng của WeContent. Tất nhiên bạn có quyền từ chối đơn đặt hàng này nếu muốn.
 
11. Cách nhận thanh toán
Phương thức thanh toán của WeContent được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng mà bạn đã điền trong bước đăng ký. Tất cả các thanh toán sẽ được thực hiện vào ngày 15 & ngày cuối cùng của tháng. Do đó bạn chỉ được thanh toán cho các đơn hàng đã được hoàn thành và chấp nhận trước 23h của đêm hôm trước.

WeContent
Chấp bút nội dung - nâng tầm thương hiệu