CRM là gì? Top 4 phần mềm CRM phổ biến hiện nay

Trong thời đại kinh doanh 4.0 hiện nay, công nghệ chính là 1 trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiến xa và tạo nên sự khác biệt trên thị trường. CRM là 1 công nghệ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu và quản lý thông tin khách hàng, từ đó sử dụng những dữ liệu này để xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Trong bài viết này WeContent sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần biết về CRM. 

Giới thiệu về CRM

CRM (Customer Relationship Management) hay quản lý quan hệ khách hàng là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng của mình thông qua thu nhập và phân tích dữ liệu về toàn bộ hành động của khách hàng tại doanh nghiệp.

Phần mềm CRM thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, chẳng hạn như qua điện thoại, qua email, trên mạng xã hội hoặc qua cuộc trò chuyện trên website. Loại dữ liệu được thu thập bao gồm những thứ như thông tin liên hệ (họ tên, địa chỉ, số điện thoại,…) và lịch sử mua hàng chi tiết của khách hàng tại doanh nghiệp.

So sánh những ưu điểm và hạn chế của CRM

Tìm hiểu thêm: Trade Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến chiến lược Trade Marketing

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

Việc sử dụng CRM có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn thông qua:

  • Quản lý thông tin khách hàng tốt hơn: Các phần mềm CRM giúp thu thập và lưu trữ kho thông tin chi tiết của khách hàng như lịch sử truy cập mua hàng, số lần mua hàng, tổng số tiền đã chi trả,… giúp việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt và nhanh hơn.
  • Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh: Mỗi giao dịch của khách hàng đều được thực hiện trực tiếp trên hệ thống CRM từ đó doanh nghiệp có thể quản lý được doanh thu theo ngày, theo tháng, theo quý, có cái nhìn chính xác với tình hình kinh doanh của công ty. 
  • Việc thu thập và truy cập dữ liệu khách hàng có thể giúp doanh nghiệp xác định xu hướng và có hiểu biết sâu sắc về hành vi mua hàng của khách hàng thông qua các tính năng báo cáo và trực quan hóa của phần mềm CRM.
  • Chuẩn hoá các quy trình kinh doanh để cải thiện hiệu suất làm việc và thúc đẩy tăng doanh thu. 

Các phần mềm CRM phổ biến hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều phần mềm CRM có mặt trên trên thị trường, giao diện được thiết kế dễ nhìn, nhiều tính năng nâng cao, đội ngũ hỗ trợ 24/7. Trong số đó, có 4 phần mềm nổi bật trên thị trường:

4 phần mềm CRM phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay

Zoho

Đây là phần mềm CRM nổi tiếng trên thế giới với nhiều khách hàng nổi tiếng như: 

Amazon,in, Suzuki, Bose,… Zoho có những ưu điểm nổi bật như:

  • Giao diện người dùng đơn giản, dễ hiểu.
  • Hợp đồng linh hoạt với các gói giá và thời gian gia hạn khác nhau.
  • Nền tảng phát triển tạo điều kiện kết hợp CRM với các hệ thống và chương trình khác ở ngoài.
  • Bán hàng mọi lúc mọi nơi với các ứng dụng CRM dùng cho cả điện thoại. 

Ngoài ra, phần mềm này còn nổi tiếng về những tính năng riêng biệt như cho phép người dùng tự thiết kế lại giao diện phần mềm thông qua Canvas, AI đàm thoại thông minh trợ lý bán hàng.

Bitrix24

Điểm nổi bật nhất của Bitrix24 chính là phần mềm này cho phép người dùng miễn phí vĩnh viễn và không giới hạn người dùng. Các chức năng của Bitrix24: 

  • Kết nối mật thiết với phần mềm office của microsoft cho phép lập báo cáo dễ dàng.
  • Dễ dàng chuyển đổi dữ liệu của bạn từ những hệ thống khác.
  • Tích hợp với hầu hết các dịch vụ và ứng dụng của bạn.
Vận dụng phần mềm CRM trong quản lý doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm: Cẩm nang bán hàng B2B cho doanh nghiệp

Bizfly

Khác với Zoho và Bitrix24, Bizfly là một phần mềm CRM được phát triển bởi Việt Nam. Bizfly giải quyết tất cả các vấn đề tồn đọng về lưu trữ, nuôi dưỡng, chăm sóc data khách hàng, xây dựng quy trình bán hàng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, kiểm soát nhân sự và dữ liệu an toàn của các doanh nghiệp. Một trong những điểm đột phá của Bizfly chính là:

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.
  • Tích hợp hệ sinh thái các công cụ Marketing Automation.
  • Tính năng đơn giản, dễ dùng.

Misamis

Misamis cũng là một phần mềm giải pháp CRM được phát triển và phát triển bởi đội ngũ Việt Nam. Là một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, AMIS CRM có tính năng ưu việt như:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật giúp tránh tình trạng thất thoát thông tin khách hàng.
  • Xây dựng và quản lý quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
  • Hệ thống báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời, giúp nhà quản lý nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh với nhiều mẫu báo cáo có sẵn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về CRM mà WeContent mang đến cho bạn, hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cho mình hình dung rõ nét về CRM và các phần mềm trên thị trường hiện nay.

Leave a Reply