Là một Writer, bạn có rất ít quyền kiểm soát đối với những từ khóa mình sẽ dùng. Bởi khách hàng là người cung cấp các từ khóa, mật độ mong muốn và bạn cần tuân theo những yêu cầu đó thay vì lựa chọn từ khóa mà bạn nghĩ sẽ tốt hơn.
Dưới đây là một số mẹo về kết hợp từ khóa hiệu quả nhất
1. Đặt từ khóa trong tiêu đề phụ
Người đọc đánh giá cao các tiêu đề phụ với các từ khóa chính xác vì họ có thể dễ dàng biết phần tiếp theo sẽ đề cập đến vấn đề gì. Đây cũng là phần được ưu tiên quét từ khóa và là cách dễ dàng để các thuật toán đánh giá nội dung của bạn.
2. Xác định khái niệm từ khóa
Các thuật toán của Google không còn tập trung vào các từ khóa đơn lẻ. Thay vào đó, họ quan tâm đến khái niệm / chủ đề từ khóa – những gì trang của bạn tập trung vào.
Nếu khách hàng cung cấp cho bạn các từ khóa để sử dụng, hãy thêm chúng vào bài viết với mật độ mong muốn. Lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm (LSI) xem xét tất cả các từ trên trang web và quyết định nội dung của trang đó dựa trên các nhóm từ liên quan xuất hiện nhiều nhất.
Những từ có liên quan đến từ khóa của bạn sẽ làm đẩy thứ hạng của bài viết, ngay cả khi chúng không phải những từ khóa chính xác mà khách hàng đã cung cấp. Vì vậy, bên cạnh việc dùng các từ khóa và mật độ mà khách yêu cầu nhưng nếu có một từ khác phù hợp hơn làm câu văn trở nên tự nhiên thì hãy sử dụng cả từ đó.
3. Từ khóa Longtail: Trở thành số 1 trong các chi tiết cụ thể
Nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành, sẽ rất khó để mang lại thứ hạng cao cho trang web của bạn với những từ khóa chỉ gồm 1 hay 2 từ. Tuy nhiên, nếu làm cho từ khóa của mình cụ thể hơn thì bạn sẽ có cơ hội đạt ở vị trí đầu tiên cao hơn.
Hãy tìm cách để có thể sửa đổi các từ khóa mà khách hàng cung cấp cho bạn để làm chúng cụ thể hơn và tập trung vào những gì mà khách hàng đang cung cấp. Chẳng hạn như, “bánh nướng” là từ khóa và khách hàng của bạn là một tiệm bánh ăn chay ở Kim Mã, hãy sử dụng cả từ khóa đuôi dài như “bánh nướng thuần chay Kim Mã”.