Cẩm nang xây dựng thương hiệu với inbound marketing

Inbound marketing là một phương pháp thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với doanh nghiệp của bạn và “nuôi dưỡng” họ trở thành khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những câu trả lời và giải pháp hữu ích ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng.

Do tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng, phương pháp hướng đến giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn và do đó bán được nhiều hơn, cũng như xác định các chỉ số quan trọng giúp họ hiểu rõ hơn về lợi nhuận đầu tư cho hoạt động tiếp thị của họ. 

Inbound marketing là một phương pháp thu hút những khách hàng tiềm năng mới
Inbound marketing là một phương pháp thu hút những khách hàng tiềm năng mới

Inbound marketing là gì? 

Inbound marketing có thể hiểu là quá trình giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Điều này thường xuyên xảy ra trước khi khách hàng sẵn sàng mua hàng. 

Kỹ thuật này sử dụng nhiều hình thức tiếp thị kéo để xây dựng thương hiệu và thu hút doanh nghiệp mới. Bao gồm: 

  • Content marketing 
  • Blog
  • Sự kiện
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Truyền thông xã hội

Trong khi outbound marketing tìm kiếm khách hàng, thì inbound marketing tập trung vào khả năng hiển thị để người mua cũng như khách hàng tiềm năng đến với bạn. Thay vì gây chú ý, các công ty / doanh nghiệp tập trung vào các phương pháp mới hướng tới: 

  • Xây dựng nhận thức khách hàng 
  • Phát triển các mối quan hệ
  • Tạo khách hàng tiềm năng
Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu từ inbound marketing
Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu từ inbound marketing

Lợi ích của các chiến lược inbound marketing là gì?

Những phương pháp này khiến doanh nghiệp của bạn trở nên hấp dẫn đối với khách hàng bởi vì chúng khiến mọi người cảm thấy việc mua hàng là tự nguyện và cần thiết. Nội dung do inbound marketing cung cấp mang tính giáo dục, giải trí có thể được người tiêu dùng cảm thấy thú vị hơn.

Khi inbound marketing được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại kết quả tốt hơn đáng kể so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Đó là bởi vì những phương pháp cổ điển này làm gián đoạn sự phát triển, chứ không phải là phương pháp gửi đến, mang lại cho mọi người lời mời mua hàng khi họ muốn. Khi người tiêu dùng tìm thấy công ty của bạn theo cách này, nó sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến các quyết định tiếp thị trong tương lai và cảm nhận của họ đối với doanh nghiệp của bạn.

Inbound marketing có nhiều lợi ích chính. Chúng bao gồm:

  • Kết nối doanh nghiệp của bạn với những khách hàng thực sự quan tâm đến nó.
  • Xây dựng thương hiệu và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn bất cứ lúc nào, vì vậy bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn với số tiền ít hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống.
  • Khi việc tạo ra dữ liệu tiếp tục tăng lên, theo IBM, doanh nghiệp tạo ra 2,5 nghìn tỷ byte dữ liệu mỗi ngày, sự phong phú thông tin. Người mua được trao quyền có tất cả thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng trong tầm tay của họ bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược marketing?

Quy trình xây dựng thương hiệu với inbound marketing như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về inbound marketing để xây dựng thương hiệu, điều quan trọng là phải biết năm nguyên tắc cơ bản của inbound marketing là thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi, tự động hóa tiếp thị, từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng và phân tích.

1. Thu hút lưu lượng truy cập

Bước đầu tiên là thu hút người dùng vào trang web thương hiệu. Nhưng thay vì tìm cách tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, hãy tập trung vào việc đưa những người dùng chất lượng đến trang web phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn.

Điều này có thể đạt được thông qua một số kỹ thuật, chẳng hạn như:

  • SEO: Nếu bạn làm việc chăm chỉ để đặt trang web của mình lên đầu các công cụ tìm kiếm lớn, nó sẽ xuất hiện như một sự đáp ứng nhu cầu của người dùng vào đúng thời điểm họ cần.
  • Nội dung tương tác 2 chiều: Cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng khi họ cần. Khách hàng có thể feedback sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm.
  • Mạng xã hội: Sử dụng mạng xã hội làm kênh giao tiếp để giúp nội dung của bạn tiếp cận người dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

2. Chuyển đổi

Khi người dùng đã truy cập trang web của bạn, doanh nghiệp của bạn cung cấp đầy đủ các thông tin đáp ứng được nhu cầu của khách hàng để họ trở thành khách hàng tiềm năng. Để chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng, chiến lược “cổ điển” là cung cấp cho họ nội dung có giá trị để đổi lấy dữ liệu của họ. Nhưng có những tùy chọn khác, chẳng hạn như thuyết trình, họp hoặc tương tác với họ qua điện thoại hoặc trò chuyện. Bất kể, mục tiêu luôn là lấy dữ liệu của họ và thêm thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu với inbound marketing như thế nào?
Xây dựng thương hiệu với inbound marketing như thế nào?

3. Tiếp thị tự động hóa

Content pillar của inbound marketing này dựa trên việc hệ thống hóa quá trình bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ trở thành khách hàng. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật chẳng hạn như:

  • Kỹ thuật dựa trên việc thiết kế các hệ thống đánh giá cho phép doanh nghiệp đánh giá một cách khách quan nhất khả năng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
  • Dựa trên thông tin thu được và các đặc điểm của khách hàng tiềm năng, bạn thiết kế một loạt các quy trình tự động để gửi thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn theo nhu cầu của họ.

4. Từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng 

Quá trình không kết thúc khi bạn quản lý để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Bước tiếp theo là làm cho khách hàng này ở lại với bạn càng lâu càng tốt để giúp bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp dễ hơn. Thiết kế một chiến lược “giữ chân” khách hàng hiệu quả rất có lợi cho công ty, vì việc duy trì một khách hàng ít tốn kém hơn nhiều so với việc có được một khách hàng mới từ đầu.

5. Phân tích chiến lược inbound marketing

Không có chiến lược inbound marketing nào là hoàn chỉnh nếu bạn không có kế hoạch đo lường và phân tích kết quả. Để làm được điều này, bạn phải xác định cẩn thận KPI (Các Chỉ số Hiệu suất Chính), là những số liệu phù hợp nhất để đo lường sự thành công của chiến lược của bạn.

Các biện pháp kiểm soát định kỳ cũng cần được thiết lập để phân tích kết quả và điều chỉnh các hành động đã được xây dựng trước đó nếu cần thiết. Điều này sẽ cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Đừng quên bước quan trọng nhất: bắt đầu chiến lược inbound marketing của riêng bạn! Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu bằng cách thu hút khách hàng mới và giữ chân họ lâu dài, thì hy vọng bài viết của WeContent trên đây sẽ giúp được bạn. Đừng quên xem thêm các bài viết haydịch vụ tốt của chúng tôi tại đây. 

Xem thêm: Lưu ý khi quảng cáo Facebook cho Spa 

Leave a Reply