Khi các mạng xã hội như Facebook, Instagram… xuất hiện ngày càng nhiều thì mobile ads cũng dần trở nên phổ biến hơn. Hình thức quảng cáo trên điện thoại này đã cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc giúp thương hiệu tăng tương tác với khách hàng.
Mobile ads là hình thức quảng cáo trên điện thoại để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Vậy mobile ads là gì? Có những hình thức nào? Cùng WeContent tìm hiểu qua bài viết này nhé.
1. Mobile Ads là gì?

Mobile ads được hiểu là hình thức quảng cáo trên điện thoại và các thiết bị di động khác như máy tính bảng, ipad có kết nối internet. Khách hàng có thể bắt gặp các mẫu quảng cáo mobile ads khi truy cập vào trang web, youtube hay ứng dụng trên điện thoại.
Các mobile ads thường được đơn giản hóa về nội dung cũng như hình ảnh hiển thị. Thương hiệu ưu tiên sử dụng các hình ảnh bắt mắt, thu hút và trực quan nhất để khách hàng có thể hình dung được sản phẩm, dịch vụ. Vì diện tích trình bày có hạn, nên phần nội dung mobile ads cũng có xu hướng xúc tích, ngắn gọn, đẩy mạnh cảm xúc của người dùng.
Quảng cáo trên điện thoại được đánh giá là hình thức tiếp thị có tính cá nhân hóa cao nhất trong các dạng quảng cáo hiện tại. Ngoài ra, với số lượng người sử dụng các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone lớn như hiện nay, việc doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing bằng mobile ads sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tìm hiểu thêm: Tại sao doanh nghiệp nên cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng?
2. Những ưu điểm của Mobile ads
Trong thời đại 4.0, việc mua sắm thông qua smartphone đang trở thành một xu thế tất yếu. Điều này có nghĩa, mobile ads đang là phương án tiếp thị thương hiệu lôi kéo sự chú ý của người dùng.
Mở rộng tệp khách hàng
Theo các chuyên gia, những năm tới tỷ lệ khách hàng truy cập thông qua các thiết bị thông minh như smartphone hay máy tính bảng sẽ ngày càng tăng cao. Chính vì vậy nếu doanh nghiệp sớm áp dụng các hình thức mobile ads vào chiến dịch truyền thông thì sẽ tiếp cận được nhiều tệp khách hàng khác nhau hơn nữa.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Với hình ảnh bắt mắt, trực quan kết hợp cùng nội dung ngắn gọn, xúc tích hình thức mobile ads sẽ đảm bảo được tính chất cuốn hút, dứt khoát, thúc đẩy người dùng ra quyết định nhanh chóng. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi ở các quảng cáo trên di động thường cao cũng như data thu về khá chất lượng.
Khách hàng tương tác nhiều hơn
Những hoạt động quảng cáo thú vị sẽ khiến khách hàng tương tác với thương hiệu. Thông qua mobile ads bạn có thể thỏa sức sáng tạo, tổ chức các chương trình hấp dẫn như pop-up sale, vòng quay may mắn hay các cuộc thì để người xem click càng nhiều càng tốt.
Tối ưu chi phí CPC
CPC là chi phí mà nhà quảng cáo phải bỏ ra cho mỗi click. So với các nền tảng quảng cáo khác thì mobile ads có tỷ lệ cạnh tranh tương đối “dễ thở”. Vậy nên, CPC của hình thức quảng cáo trên điện thoại này vẫn đang còn thấp và tạo điều kiện để doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo.
3. Các hình thức mobile ads
Quảng cáo tìm kiếm
Giống như quảng cáo tìm kiếm trên máy tính, mobile ads được chọn đối tượng, thiết lập mẫu quảng cáo cũng như tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, mẫu quảng cáo tìm kiếm trên Google, Bing… của thiết bị di động sẽ có lợi thế hơn vì chúng thường xuất hiện ở các vị trí đầu tiên và thu hút người xem. Đặc biệt, nếu mẫu quảng cáo đó ấn tượng và phù hợp với insight khách hàng thì sẽ thu về lượt click “khổng lồ”.

Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm Google còn được bổ sung thêm tính năng liên lạc trực tiếp thông qua số điện thoại trong mẫu quảng cáo giúp người dùng gọi ngay cho doanh nghiệp khi có nhu cầu muốn tư vấn và mua hàng mà không cần chuyển sang nền tảng khác.
Tìm hiểu thêm: Các thuật toán Google cần biết để tối ưu SEO
Quảng cáo hiển thị trên website
Các hình thức hiển thị trên website bao gồm text, banner và interactive banner. Thông tin thường sẽ có hình thức khuyến mại, thời gian áp dụng, các câu kêu gọi hành động. Quảng cáo mobile ads dạng này được các nhà tiếp thị sử dụng để giúp thương hiệu tăng độ nhận diện hoặc giới thiệu chương trình, sự kiện mới đến khách hàng. Thông điệp càng rõ ràng thì tỷ lệ khách hàng click vào càng nhiều.
Quảng cáo trong các ứng dụng
So với 2 hình thức trên, quảng cáo mobile ads trong các ứng dụng như game, nghe nhạc, chụp ảnh, tin tức… được đánh giá đa dạng và sinh động hơn. Một số dạng chúng ta thường bắt gặp như:
– Quảng cáo bằng hình ảnh: Hiển thị hình ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.
– Quảng cáo bằng văn bản: Chủ yếu hiển thị các đoạn text ngắn gọn nhấn mạnh về đặc điểm, thông tin sản phẩm, dịch vụ.
– Quảng cáo ứng dụng chéo: đây là loại hình quảng cáo một số ứng dụng khác ngay trên ứng dụng hiện tại.
– Quảng cáo Video – Trueview: hình thức quảng cáo này thường được thấy trên youtube hoặc các video của Facebook.
Trên đây là thông tin về mobile ads cũng như các hình thức quảng cáo phổ biến trong năm 2023. Với sự gia tăng mạnh mẽ của smartphone như hiện nay, việc xây dựng các chiến dịch mobile ads là điều mà các thương hiệu nên cân nhắc và thực hiện để gia tăng doanh số của mình.